Nội dung học :
HỌC PHẦN 1: CẠNH TRANH TIẾP THỊ
Environment of Marketing
TÓM TẮT NỘI DUNG: Khi thị trường trở nên toàn cầu hóa, một nhà tiếp thị luôn hoạch định các giải pháp dựa trên thách thức cạnh tranh trong một nguồn lực giới hạn, với khả năng sáng tạo liên tục các nhu cầu và sản phẩm mới. Nội dung này cung cấp cho học viên các công cụ, mô hình phân tích hệ thống và hoàn chỉnh để hiểu biết môi trường cạnh tranh tiếp thị nhằm giúp ra quyết định tối ưu.
CÁC BÀI GIẢNG:
- Tiếp thị ở Châu Á
Marketing in Asia and case study
- Chiến lược kinh doanh dành cho nhà quản trị Marketing Manager
Business strategy for Marketing Manager
- Những làn sóng mới trong tiếp thị và bài học cho nhà quản trị Marketing Manager
The new wave of marketing and case study
- Mô hình quản trị tiếp thị và những bài học thực tiễn tại Việt Nam
Marketing management and case study
- Chân dung và vai trò của Marketing Manager
Marketing manager roles and potraits

HỌC PHẦN 2: NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG CHO MARKETING MANAGER
Market Research Apply for Marketing manager
TÓM TẮT NỘI DUNG: Khi mọi cuộc cạnh tranh chỉ nhằm liên tục tạo những giải pháp thỏa mãn nhu cầu thị trường và vượt lên trên đối thủ, thì sự hiểu biết về những gì diễn ra trên thị trường có căn cơ luôn cần thiết cho mọi quyết định marketing. Nội dung này, chuyên sâu những ứng dụng cần thiết và toàn diện cho mọi quyết định, từ phân khúc, khám phá nhu cầu và đánh giá tâm lý tiêu dùng, tiếp sau là đánh giá sức khỏe thương hiệu trên tổng thể cạnh tranh, trước khi ra quyết định các chương trình tiếp thị tích hợp.
CÁC BÀI GIẢNG:
- Phân tích hành vi tiêu dùng và tình huống nghiên cứu
Consumer behavior analysis and case study
- Ứng dụng nghiên cứu phân khúc trong marketing
Segmentation research apply for marketing
- Xây dựng nhóm khách hàng mục tiêu trong tiếp thị
Target consumer and market profiles for marketing plan
- Nghiên cứu và phân tích tâm lý tiêu dùng
Psychology consumer research
- Nghiên cứu thấu hiểu người tiêu dùng
Consumer insight research
- Ứng dụng nghiên cứu thị trường ra quyết định về quảng cáo.
Applying market research on advertising

HỌC PHẦN 3: SÁNG TẠO TRONG TIẾP THỊ
Creativity in marketing
TÓM TẮT NỘI DUNG: Theo Peter F. Drucker, "kinh doanh chỉ có 2 chức năng chủ yếu: marketing và sáng tạo". Hơn bao giờ hết, sáng tạo lại trở thành vũ khí cho mọi cuộc cạnh tranh tiếp thị: sáng tạo giúp tiên phong và dẫn dắt thị trường, và sáng tạo giúp chúng ta giải quyết các cạnh tranh theo một cách độc đáo nhất. Nội dung phần này cung cấp mô hình suy nghĩ sáng tạo trong tư duy, trong phát triển sản phẩm và trong đổi mới các giải pháp tiếp thị cho Marketing Manager.
CÁC BÀI GIẢNG:
- Kỹ năng suy nghĩ sáng tạo
Creative thinking
- Ý tưởng sản phẩm mới tình huống nghiên cứu
Product concept and case study
- Ý tưởng sản phẩm mới và đánh giá ý tưởng
Product concept and concept test
- Nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới
New product development process
- Xây dựng kế hoạch tung sản phẩm mới
Launching new brand planning
- Sáng tạo trong tiếp thị và tình huống nghiên cứu
Marketing innovation and case study

HỌC PHẦN 4: CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH TIẾP THỊ
Marketing Strategy
TÓM TẮT NỘI DUNG: Chiến lược tiếp thị là nền tảng dẫn dắt hành động trong tiếp thị, dựa trên ưu thế cạnh tranh mà mỗi doanh nghiệp có, chiến lược tiếp thị sẽ xác định đâu là thị trường và phân khúc mà thương hiệu cần tập trung, và giải pháp tập trung như thế nào giúp nhanh chóng đạt được mục tiêu. Nội dung phần này còn bàn rộng những tình huống biết "tấn công", "phòng thủ" và thậm chí "rút lui" khỏi thị trường trong từng bối cảnh cụ thể.
CÁC BÀI GIẢNG:
- Ứng dụng lý thuyết trò chơi trong kinh doanh
Game theory in business and marketing
- Tư duy chiến lược trong tiếp thị và tình huống nghiên cứu
Strategic thinking in marketing and case study
- Chiến lược tiếp thị thực hành và tình huống nghiên cứu
Marketing strategy theory and case study
- Thực hành nhóm: hoạch định chiến lược tiếp thị
Marketing strategy theory and case study
- Chiến lược định vị thương hiệu và tình huống nghiên cứu
Positioning of product and case study
- Thực hành nhóm: Xây dựng chiến lược định vị sản phẩm
Positioning of product strategy
- Thảo luận nhóm: Giới thiệu học thuyết cạnh tranh kinh điển và tình huống nghiên cứu
The guru in marketing strategy

HỌC PHẦN 5: HOẠCH ĐỊNH KẾ HOẠCH TIẾP THỊ THỰC HÀNH
Marketing plan in action
TÓM TẮT NỘI DUNG: Là học phần quan trọng nhất cho Marketing Manager, nội dung học phần này là kết quả từ những nội dung trước được chuyển thành những hành động cụ thể trong sản phẩm, định giá, hoạch định phân phối bán hàng, và đặc biệt là hoạch định chương trình IMC (integrated marketing communication) cho kế hoạch trong một năm của thương hiệu.
CÁC BÀI GIẢNG:
- Chiến lược sản phẩm và tình huống nghiên cứu
Product Strategy and case study
- Thực hành nhóm: Hoạch định chiến lược sản phẩm
Product development Strategy
- Chiến lược định giá sản phẩm và tình huống nghiên cứu
Pricing strategy and case study
- Thực hành nhóm: Định giá sản phẩm
Pricing strategy and case study
- Chiến lược phân phối và tình huống nghiên cứu
Distribution strategy and case study
- Thực hành nhóm: Xây dựng kế hoạch phân phối
Building distribution strategy
- Trade marketing và tình huống nghiên cứu (part 1)
Trade marketing and case study
- Thảo luận tình huống: hoạch định chương trình trade marketing
Trade marketing plan
- Xây dựng các mối quan hệ khách hàng
Customer relationship management
- Thực hành nhóm: Xây dựng chương trình khách hàng trung thành
Customer loyalty program
- Chiến lược truyền thông tiếp thị và tình huống nghiên cứu
Integrated Marketing communication plan and case study
- Thảo luận tình huống về IMC.
Integrated marketing communication plan and case study
- Ngân sách tiếp thị và tình huống nghiên cứu
Marketing budget and case study
- Thực hành nhóm: Ngân sách tiếp thị và tình huống nghiên cứu
Marketing budget and case study
- Xây dựng chiến lược khuyến mãi
Sales promotion strategy and case study
- Thực hành nhóm : Xây dựng chương trình khuyến mãi
Sales promotion planning
- Kế hoạch marketing thực hành và tình huống nghiên cứu
Marketing planning in practice and case study
- Thực hành nhóm : Xây dựng kế hoạch tiếp thị
Building marketing plan in practice

HỌC PHẦN 6: QUẢN TRỊ TIẾP THỊ TRONG TOÀN CẦU HÓA
Marketing Management in globolization market
TÓM TẮT NỘI DUNG: Là một học phần bổ trợ và có tính xu hướng cao, nội dung tập trung vào những công cụ, những phương thức tiếp thị cho những ngành và loại hình chuyên biệt. Học phần này thiết kế nhằm giúp cho một Marketing Manager tăng cường khả năng vận dụng tối đa và linh hoạt những công cụ mình có, bên cạnh đó, cũng nhằm hướng nghiệp những học viên sử dụng marketing linh hoạt nhất trong điều kiện của mình.
CÁC BÀI GIẢNG:
- 22 quy luật bất biến trong tiếp thị
22 immutable laws of marketing
- Ứng dụng PR trong marketing
PR and marketing application
- Tiếp thị truyền miệng
Word of mouth marketing
- Tiếp thị trực tiếp
Direct marketing
- Tiếp thị trong kỹ nguyên số
Digital marketing
- Tiếp thị du kích và ứng dụng
Guerilla marketing
- Tiếp thị theo hệ thống B-2-B
B-2-B marketing
- Đo lường hiệu quả hoạt động Marketing
Marketing and Brand audits

HỌC PHẦN 7: HỌC VIÊN LÀM ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP THEO NHÓM
Project for graduation
Học viên sẽ làm theo nhóm và dưới sự hướng dẫn từ Nhà trường
Yêu cầu học viên: Đây là nội dung bắt buộc cho tất cả các học viên theo học chương trình Marketing Manager, nội dung đề tài là sự vận dụng sáng tạo các kiến thức đã học vào tình huống cụ thể. Học viên sẽ được chia nhóm, lựa chọn một thương hiệu hay công ty mà học viên quan tâm, từ đó dưới sự hướng dẫn về phương pháp, nhóm sinh viên sẽ tiến hành làm đề tài trong 3 tháng. Kết quả đề tài ngoài việc đảm bảo nguyên tắc tốt nghiệp theo chuẩn chung, nó còn là cơ sở để học viên hoàn thiện mình khi bảo vệ trước hội đồng giám khảo.
HỌC PHẦN 8: HỌC PHẦN TỰ HỌC TỪ TÀI LIỆU & SÁCH GIÁO TRÌNH
NHÀ TRƯỜNG SẼ CUNG CẤP: TRÊN CD ROM THEO LỚP HỌC
-
40 mẫu về hoạch định Marketing Plan cho các lĩnh vực ngành nghề
-
Nội dung tài liệu về QUẢN TRỊ MARKETING
-
Nội dung về các công trình nghiên cứu, bài báo và các lý luận khác
-
Bộ tài liệu Hội Nghị Tập Trung và Khác Biệt ( Vietnam Marketing Conference )
NHÀ TRƯỜNG GIỚI THIỆU CHO HỌC VIÊN TÌM HIỂU: (TẠI THƯ VIỆN VIETNAMMARCOM):
-
Bí quyết thành công 100 thương hiệu hàng đầu thế giới, Matt Haig, Nhà Xuất Bản Tổng hợp Tp.HCM
-
Sự thật về những thất bại trong tiếp thị sản phẩm, Donald Hendon, Nhà Xuất Bản Tổng Hợp Tp.HCM
-
Sự thật về 100 thương hiệu thất bại lớn nhất qua mọi thời đại, Matt Haig, Nhà Xuất Bản Tổng Hợp Tp.HCM
-
Tranh hợp hay lý thuyết trò chơi trong kinh doanh, A.M Brandenburger và B. J Nalebuff, Nhà xuất bản thống kê
-
Strategic marketing problems; case and comments, Roger A. Kerin and Robert A. Peterson, Pearson Education
-
Marketing management; an Asian casebook, Hellmut Schutte, Swee Hoon Ang, Siew Meng Leong and Chin Tiong Tan, Pearson Education
-
Marketing hiện đại-kinh nghiệm toàn cầu, John A. Quelch (Đại Học Harvard), Nhà Xuất Bản Tri Thức
-
Rethinking Marketing, Philip Kotler, Hermawan Katajaya, Hooi Den Huan and Sandra Liu, Pearson Education
-
Chiến lược cạnh tranh, Micheal Porter, Nhà xuất bản Trẻ
-
Lợi thế cạnh tranh, Micheal Porter, Nhà xuất bản Trẻ
Ban Tổ Chức có thể điều chỉnh đôi chút về các chuyên đề giảng, trình tự lịch học và danh sách khách mời.
Khi thay đổi Ban Tổ Chức sẽ thông báo chi tiết đến Anh/Chị học viên.
HỘI ĐỒNG TƯ VẤN VÀ GIẢNG VIÊN CHƯƠNG TRÌNH:
Tiến sĩ Lê Tấn Bửu
Trưởng Khoa Thương Mại Du Lịch Maketing Đại Học Kinh Tế TP.HCM
|
Thầy Trần Hoàng
Chủ tịch VietnamMarcom
Chủ tịch Hội Marketing Tp.HCM
|
Thầy Nguyễn Trần Quang
Chuyên Gia Tư Vấn Tiếp thị Thương Hiệu
|
PGs.TS Bùi Lê Hà
Nguyên Trưởng Khoa Thương Mại Du Lịch Maketing Đại Học Kinh Tế TP.HCM
|
Thầy Trần Ngọc Dũng
Nghiên cứu Sinh Tiến Sỹ
FTA Research, MBA
|
Tiến sĩ Phạm Hảo Hớn
Nguyên Chủ Tịch Hiệp Hội Doanh Nghiệp TP.HCM
|
Thầy Nguyễn Quốc Hùng - Thạc sỹ
Chủ Nhiệm Bộ Môn Marketing
Đại Học Kinh Tế Tp.HCM
|
Thầy Nguyễn Chí Vinh - Tiến sỹ
Chuyên gia tư vấn tiếp thị
(Holcim VN)
|
Cô Đặng Thị Diểm Trang
Thạc sỹ, NCS Tiến sỹ
(Dentsu, VAC, DaiIchiLai, Hoàn Mỹ)
|
Thầy Vũ Quốc Chinh
Thạc sỹ, Chuyên gia Huấn luyện Bán hàng
Giảng viên ĐH Kinh Tế TP.HCM
|
Thầy Nguyễn Công Vinh
Nhà báo, Thạc sỹ Tâm lý
Hồn Việt - FM99
|
Cô Mai Thị Lan Hương
Giám đốc điều hành LearnSmart
(Neste, Procter & Gamble)
|
Thầy Nguyễn Thành - Thạc sỹ
Chuyên gia tư vấn thương hiệu
(Rotto Mentholatum VN, AC Nielsen)
|
Thầy Đăng Lê Hiền Hoà - MBA
Genral Manager - Les Rubis
( BELL, Pepsi, Dumex, Lavie Vietnam )
|
Cô Trương Thị Kim Phượng
Chuyên gia tiếp thị và Đào tạo
( Nestle, Lafarge Boral - Gypsum Việt nam )
|
Thầy Nguyễn Công Hải
Nguyên giám đốc Marketing, Thương hiệu
( Diageo, ICP, Dumex, Unilever VN)
|
Cô Lê Phương Phương
Nguyên Giám đốc tiếp thị và đối ngoại
( ANZ Bank, BP Việt Nam, Pepsi VN, TUV...)
|
Thầy Nhậm Bá Phương
Giám đốc thương hiệu
Massan Group, P&G Singapore
|
Thầy Nguyễn Đăng Duy Nhất
Chủ tịch CMO Council Worldwide VN
CEO Global Elite Consulting Corp
|
Thầy Võ Thanh Việt
National Sales Manager Electrolux Việt nam
(Saigon Coopmart, Ajinomoto, Gilet)
|
Cô Trần Liên Phương
Research Director Epinion
(Nguyên Research Director, TNS Việt Nam)
|
Thầy Phùng Thanh Sơn
Sales Director
Procter & Gamble VN
|
Cô Tina Đỗ
Chuyên gia Truyền Thông Thương Hiệu
Master Marketing, London - UK
|
Thầy Nguyễn Ngọc Thụy
PR & Brand communication Manager, Diageo
Senior PR Manager JWT Việt Nam
|
Thầy Lê Hồng Phương
Giám đốc kinh doanh toàn quốc NISSIN - Japan
( Cocacola - LOrial Vietnam )
|
Thầy Đỗ Cao Nguyên
Giám đốc sáng tạo Cliper CI
( Dentsu, Chuo Senko VN - Giám khảo NYF, Adfest )
|
Thầy Lưu Quóc Hoàng
Master Marketing, US
Điện Máy & Thế Giới Di Động
|
Thầy Bùi Hữu Đại Nhã
Associate Director
(FTA Research & Consultant)
|
QUY CHẾ HỌC TẬP
ĐỐI TƯỢNG HỌC:
• Các nhà quản trị điều hành doanh nghiệp, Ban giám đốc.
• Dành cho các cán bộ, nhân viên phụ trách tiếp thị tại các doanh nghiệp.
• Nhân viên đang phụ trách bán hàng, dịch vụ khách hàng cho các doanh nghiệp
• Các nhà quản trị thương hiệu, Cán bộ phụ trách đối ngoại PR
• Cán bộ, nhân viên phụ trách, quản lý về Account tại các công ty quảng cáo.
• Sinh viên các chuyên ngành có liên quan.
Xem chi tiết tại : www.lichkhaigiang.com